1. Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa: Là hệ thống thông tin do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa triển khai để phục vụ cho việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên mạng Internet tại địa chỉ: https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn, https://pakn.khanhhoa.gov.vn hoặc ứng dụng “PAKN Khánh Hòa” trên thiết bị di động thông minh nhằm kết nối, tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền trong tỉnh một cách hiệu quả trên môi trường mạng. Người dân, doanh nghiệp dễ dàng gửi các vấn đề cần phản ánh, kiến nghị và theo dõi, đánh giá kết quả xử lý của các cơ quan chức năng trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa. Các thông tin phản ánh, kiến nghị được cơ quan có thẩm quyền xử lý, trả lời và đăng tải công khai trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa theo thời hạn quy định.
2. Cách thức gửi phản ánh, kiến nghị:
Người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị qua các phương thức sau:
- Cổng thông tin điện tử Phản ánh, kiến nghị tại địa chỉ: https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn hoặc https://pakn.khanhhoa.gov.vn;
- Ứng dụng di động: PAKN Khánh Hòa;
- Công cụ trao đổi trực tuyến (Chatbot) của Hệ thống phản ánh, kiến nghị; Tổng đài hỗ trợ: 19001023; Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: pakn@khanhhoa.gov.vn.
3. Nội dung phản ánh, kiến nghị:
Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận, xử lý, trả lời các yêu cầu, vướng mắc hoặc các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân có liên quan đến:
- Các vấn đề về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa thuộc các ngành, lĩnh vực như: Du lịch, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông…
- Khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh môi trường, điện lực, viễn thông, …
- Các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh…
- Thông tin phản ánh đến lãnh đạo tỉnh và các lĩnh vực khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thông tin phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng, chính xác về nội dung, thời gian, địa điểm phản ánh; được trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt có dấu và có đầy đủ thông tin của tổ chức, cá nhân.
4. Công khai kết quả xử lý, trả lời:
Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận, phân loại, phân phối hồ sơ phản ánh, kiến nghị cho các cơ quan có thẩm quyền xử lý. Kết quả xử lý hồ sơ phản ánh, kiến nghị được công khai theo thời gian quy định cho tổ chức, cá nhân trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa (trừ trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị giữ bí mật hoặc trường hợp hồ sơ liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước). Đối với các hồ sơ phản ánh, kiến nghị liên quan đến các sự cố hạ tầng đô thị (thuộc các lĩnh vực như: điện lực, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,..) thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận, xử lý trong vòng 01 ngày làm việc.
Thanh Nga